How To

ลืมรหัส Apple Vision Pro ไม่ต้องกังวล! วิธีรีเซ็ตแบบง่ายๆ

ตอนที่ Apple เปิดตัว Vision Pro ใหม่ ๆ หากผู้ใช้ลืมรหัสผ่าน จะไม่สามารถรีเซ็ตเครื่องได้เลยนอกจากต้องนำไปยัง Apple Store หรือส่งคืนให้ Apple เท่านั้น แน่นอนว่าผู้ที่ลืมรหัสก็เจอปัญหาในการเข้าใช้งานอุปกรณ์สุดล้ำไปตามระเบียบ

คล้ายกับอุปกรณ์ iOS ของ Apple เมื่อใส่รหัสผิดหลายครั้งเกินไป Vision Pro ก็จะถูกล็อคเช่นกัน โดยระบบจะให้เรารอสักพักก่อนลองป้อนรหัสใหม่อีกครั้ง

แน่นอนว่าการลบรหัสผ่านบน Vision Pro จำเป็นต้องรีเซ็ตและลบข้อมูลทั้งหมดในเครื่อง แต่ในตอนแรก Apple กลับไม่ได้เตรียมวิธีรีเซ็ตผ่านการกดปุ่มต่าง ๆ ของตัวเครื่องแต่อย่างใด ทำให้จำเป็นต้องลบข้อมูลใน Vision Pro ผ่านแอป Settings เท่านั้น ซึ่งแน่นอนว่า…ถ้าลืมรหัสก็เข้าแอปไม่ได้อยู่ดีสิ!

โชคดีที่ Apple ตระหนักถึงความลำบากตรงนี้ได้อย่างรวดเร็ว และภายในเดือนเดียวกันทาง Apple ก็ได้ปล่อยอัปเดต visionOS 1.0.3 ซึ่งจะเพิ่มตัวเลือกในการรีเซ็ตตัวเครื่องสำหรับกรณีที่ลืมรหัสผ่านเข้ามาให้เราเรียบร้อย

ก่อนดำเนินการอย่าลืมเชื่อมต่ออุปกรณ์เข้ากับแหล่งจ่ายไฟหรือต้องมั่นใจว่าแบตเตอรี่มีประจุเหลือพอสำหรับการอัปเดตด้วยล่ะ เพราะ visionOS จะแจ้งเตือนถ้าระดับแบตฯ ของคุณต่ำเกินไปค่ะ เมื่อคุณอัปเดตระบบปฏิบัติการเป็น visionOS 1.0.3 หรือใหม่กว่าเรียบร้อยแล้ว ก็ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไปนี้ได้เลย:

  • หลังจากใส่รหัสผิดเกินสี่ครั้ง ให้กดที่ปุ่ม “ลืมรหัสผ่าน?” ที่ปรากฏขึ้นมา
  • กดที่ “เริ่มรีเซ็ต Apple Vision Pro”
  • หากระบบร้องขอ ให้เลือกเชื่อมต่อเครือข่าย Wi-Fi และใส่รหัสผ่าน
  • ใส่รหัสผ่าน Apple ID เพื่อออกจากระบบบัญชีของคุณ
  • กดที่ “ลบข้อมูล Apple Vision Pro” เพื่อยืนยัน จากนั้นปลดสายเชื่อมต่อ Vision Pro

เมื่อกระบวนการลบข้อมูลเสร็จสิ้น Vision Pro ของคุณจะรีสตาร์ทตัวเองและแสดงโลโก้ Apple บนอุปกรณ์ จากนั้นสวมใส่อุปกรณ์และทำตามคำแนะนำบนหน้าจอเพื่อเริ่มขั้นตอนตั้งค่า visionOS ใหม่ได้เลยค่ะ

Tanjen S.

ติดตามข่าวสารล่าสุดในวงการไอทีและเกมส์ วิเคราะห์ข้อมูล และนำเสนอเป็นบทความข่าวที่น่าสนใจ อ่านง่าย และเข้าใจง่าย

Related Articles