GameNews

Dota 2 SOURCE 2 มีอะไรเพิ่มเข้ามาบ้าง

dota 2 reborn

ต่อไปนี้ Dota 2 จะขับเคลื่อนด้วยเอนจิน Source 2 ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มพัฒนาเกมตัวล่าสุดของ Valve และนี่ก็หมายความว่าการพัฒนาอย่างต่อเนื่องด้วยเอนจินใหม่จะทำให้ Dota 2 นั้นดียิ่งขึ้น โดย Source 2 ประกอบไปด้วยเทคโนโลยีสำหรับการปรับปรุงการเรนเดอร์ให้ดียิ่งขึ้น การเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน สร้างเนื้อหาที่มีความคมชัดสูงขึ้น และการเพิ่มความคล่องตัวของเกมให้ดีกว่าเดิม

อินพุตที่ตอบสนองได้ดีขึ้น   

หนึ่งในสิ่งที่ Source 2 ทำให้การเล่นเกมดียิ่งขึ้นคือการลดความล่าช้าระหว่างการออกคำสั่งกับการตอบสนองต่อคำสั่งของฮีโร่ของคุณ การออกแบบระบบอินพุตใหม่ของเราจะช่วยให้เซิร์ฟเวอร์ตอบสนองกับการคลิกเมาส์และกดปุ่มได้เร็วขึ้นกว่าเดิม

ระบบระดับพื้นแผนที่

เครื่องมือสร้างใหม่จะช่วยให้แผนที่ใน Dota 2 สร้างขึ้นด้วยระบบระดับพื้นได้ ซึ่งทำให้สร้างแผนที่ใหม่ได้เร็วขึ้นและเข้าถึงได้มากขึ้น นอกจากนี้ระบบนี้ยังช่วยให้แผนที่ใหม่ อย่างภูมิประเทศทะเลทรายมีรูปแบบใหม่ที่แตกต่างกว่าเดิม ขณะที่รับรองให้แต่ละรูปแบบการเล่นเกมทำงานหมือนกัน ผู้เล่นที่ใช้งานภูมิประเทศที่แตกต่างกันสามารถเล่นด้วยกันได้ โดยผู้เล่นแต่ละคนจะเห็นรูปแบบของแผนที่ต่างกัน

ยกระดับประสิทธิภาพการทำงาน

Source 2 ถูกสร้างเพื่อรองรับความหลากหลายของฮาร์ดแวร์ Dota 2 ใน Source 2 จะทำงานได้ดีขึ้นในแล็ปท็อปรุ่นเก่า และก็ยังเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้กับเดสก์ทอปรุ่นปัจจุบัน แม้ว่า Dota 2 จะไม่ต้องการทรัพยากรทั้งหมดของเครื่องระดับสูง Source 2 ได้ถูกสร้างขึ้นเพื่อเพิ่มความสามารถในการขับเคลื่อนของเครื่องทันสมัยให้ถึงขีดจำกัด ซึ่งสามารถใช้แกนซีพียูทั้งหมดของคุณ ระบบปฏิบัติการ 64-บิต และหน่วยความจำของคุณได้ รวมถึงรองรับมาตรฐานกราฟิกที่มีอยู่หรือกำลังจะมา เช่น Direct3D 11 และ Vulkan ให้เสมือนจริงยิ่งขึ้นหากเกมรองรับ ประสิทธิภาพการทำงานจะพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงเบต้าโดยเราจะเพิ่มประสิทธิภาพสำหรับการกำหนดค่า PC ต่าง ๆ เพิ่มเติม

มัลติเธรดดิงและการสตรีม

Source 2 จะใช้แกนซีพียูที่ใช้งานได้ในการทำให้ประสบการณ์นั้นราบรื่น นำอุปสรรคต่าง ๆ ในการเล่นออกไป นอกจากนี้เนื้อหาเกมส่วนใหญ่สามารถถูกสตรีมในพื้นหลังขณะที่เกมยังตอบสนองอยู่ได้ โดยแอนิเมชัน เสียงสนทนา เพลง และสิ่งอื่น ๆ สามารถดำเนินการทำต่อไปได้ขณะที่กำลังโหลดอยู่

ระบบเสียงที่ดีขึ้น

Source 2 ใช้ระบบเสียงใหม่ที่ประมวลผลเสียงทั้งหมให้มีคุณภาพเต็มรูปแบบผ่านไปป์ไลน์ทั้งหมด การสนทนาด้วยเสียงก็ใช้งานการปรับปรุงให้ดีขึ้นนี้ด้วย และต่อไปนี้ก็จะมีคุณภาพสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัดและมีความหน่วงน้อยกว่าเดิม ระบบการประมวลผลเสียงและเสียงพูดก็ยังใช้มัลติเธรดดิงในการทำงานที่พื้นหลังและหลีกเลี่ยงการหลุดอีกด้วย ระบบเสียง Source 2 ยังได้ทำให้การใช้คำสั่ง SIMD ของหน่วยประมวลผลของคุณมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นก็ยังมีความสามารถในการเขียนสคริปต์เสียงใหม่ให้กับผู้ออกแบบเสียงด้วย ซึ่งจะทำให้เขาสามารถปรับแต่งไปป์ไลน์แบบผสมและเอฟเฟกต์ได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนรหัสใด ๆ และความสามารถก็รองรับเกมแบบกำหนดเองเช่นกัน

การเรนเดอร์

ตัวเรนเดอร์ใน Source 2 ประกอบไปด้วยคุณสมบัติและการปรับปรุงใหม่ ๆ จำนวนมาก ซึ่งทำให้ผู้สร้างออกแบบได้อิสระมากกว่าเดิม โดยมันจะลบข้อจำกัดต่าง ๆ ของสิ่งก่อสร้างในโลกของ Dota 2 ซึ่งทำให้ผู้ออกแบบแผนที่สามารถสร้างโลกที่เคยทำไม่ได้ในเอินจินรุ่นก่อน แผนที่ใน Source 2 สามารถสร้างได้ด้วยการใช้เครื่องมือในการแก้ไขเรขาคณิตที่มีประสิทธิภาพ และโครงสร้างที่ซับซ้อนที่สามารถข้ามผ่านข้อจำกัดความโค้งได้ ตัวเอนจินมีความสามารถในการส่งมอบให้กับกระบวนการอื่น ๆ มากมายใน GPU แม้ในขณะที่ใช้ API กราฟิก OpenGL หรือ Direct3D เวอร์ชันเก่า ซึ่งนี่ทำให้สามารถสร้างรายละเอียดต่าง ๆ บนโลกได้ง่ายขึ้น และตัวละครที่มีความละเอียดสูงได้ นอกจากนี้ ระบบความสว่างแบบครบวงกรก็ยังทำให้วัตุดิบในทุก ๆ เกมสามารถเข้าถึงชุดคุณสมบัติการเรนเดอร์ และความต่อเนื่องของเกมที่เหมือนกันได้ ที่ผ่านมา Dota 2 ใช้คุณสมบัติการเรนเดอร์ใหม่ ๆ ของ Source 2 เพียงเล็กน้อย รวมทั้งการทำแผนที่ปกติด้วยรูปทรงเรขาคณิตทุกประเภท และการสะท้อนแสงของระดับน้ำในฉากเดียวกันได้

ฟิสิกส์

Source 2 ยังมีเอนจินการจำลองเนื้อผ้าและฟิสิกส์เวอร์ชันใหม่ของเราด้วย ซึ่งทำให้สามารถแสดงผลได้คุณภาพสูงขึ้น และจำลองได้เสถียรมากขึ้น ในอนาคต เทคโนโลยีการจำลองเนื้อผ้าและฟิสิกส์ขั้นสูงอื่น ๆ ของ Source 2 ก็จะถูกใช้ในการขับเคลื่อนเนื้อหาเกมแบบกำหนดเองของ Dota 2

มัลติแพลตฟอร์ม

Source 2 มีการรองรับ OpenGL ติดมาด้วยทันทีโดยไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องมือ การปรับปรุงประสิทธิภาพ การใช้งานและโหลดหน่วยความจำบนแพลตฟอร์มอื่น ๆ ขณะนี้เรายังทำการปรับปรุงการใช้งานบนไคลเอนต์ Mac และ Linux อยู่ และเราตั้งเป้าไว้ว่าจะทำให้มันพร้อมใช้งานในสัปดาห์หน้า

Dota 2 – Original vs. Reborn Beta Map Comparison

Tags

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Close